CHIA SẺ

Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

CÂY GỖ LIM XANH CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Gỗ Lim Xanh là loại cây đặc hữu và đa tác dụng được trồng thành các cánh rừng trên khắp cả nước. Tại một số tỉnh ở khu vực Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Quảng Nam…các nhà chức trách vẫn tìm thấy những cánh Rừng Gỗ Lim Xanh nguyên sơ cổ thụ. Ngày nay, nhiều người dân đã biết đến tác dụng của Cây Gỗ Lim Xanh và giá trị sử dụng, giá trị kinh tế nên đã trồng thành Rừng Lim Xanh.



Cây Gỗ Lim Xanh

Trồng thành rừng phòng hộ, bảo vệ môi trường

Cây Gỗ Lim Xanh là loại cây thân gỗ lâu năm, xanh quanh năm có chiều cao và đường kính cây lớn vì thế rất hợp để trồng thành rừng phòng hộ để bảo vệ môi trường. Ngày càng có nhiều dự án trồng rừng quốc gia ưu tiên trồng cây gỗ lim xanh để bảo vệ môi trường.

Trồng thành rừng lấy gỗ

Gỗ Lim nói chung và Gỗ Lim Xanh nói riêng là một trong bốn loại gỗ tứ thiết của Việt Nam. Cây Lim là loài cây gỗ rất cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt tấn công, chúng có màu hơi nâu đến nâu thẫm, có khả năng chịu lực nén rất tốt. Vân gỗ dạng xoắn khá đẹp, nếu để lâu hay ngâm dưới bùn thì mặt gỗ có màu đen.


Trồng thành rừng lấy gỗ

Gỗ Lim Xanh được người tiêu dùng rất được ưa chuộng, chúng thường dùng để làm cột, kèo, xà… và các bộ phận cấu trúc trong các công trình xây cất theo lối cổ. Ngoài ra, Lim còn được chuộng để làm các đồ gia dụng trong nhà như cửa gỗ, giường, phản… Cây có đặc tính rất quý nữa là không bị cong vênh, nứt nẻ, biến dạng do thời tiết nên rất được ưa chuộng nổi tiếng từ xưa đến nay cũng không mất đi giá trị.

Chế tạo Nấm Linh Xanh hỗ trợ điều trị bệnh

Nấm được mọc lên từ Cây Gỗ Lim Xanh chứa những dược chất quý giá và được sử dụng làm thuốc chữa được nhiều bệnh. Nấm Lim Xanh được xếp vào loại thượng dược trong “Thần nông bản thảo”.


Chế tạo Nấm Linh Xanh hỗ trợ điều trị bệnh

Nấm Lim Xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp tăng lưu thông máu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của tế bào, phân huỷ, trung hoà chất thải và độc tố trong cơ thể, duy trì môi trường cơ thể lành mạnh, ngăn chặn lão hoá, kéo dài tuổi thọ.

Đặc biệt loại Nấm này có tác dụng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa ung thư xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, tiểu đường, chống viêm nhiễm, giảm lão hóa và phục hồi thể lực sau tai biến.